Consultation outcome

Cyllyll ac arfau ymosodol: ymgynghoriad ar fesurau atebolrwydd personol ar uwch swyddogion gweithredol llwyfannau neu farchnadoedd ar-lein: Ymateb y Llywodraeth (accessible)

Updated 29 April 2025

24 Ebrill 2025

1. Cyflwyniad

1.1. Mae troseddau cyllyll yn dinistrio teuluoedd a chymunedau ledled y wlad. I fynd i’r afael â hyn, mae gan y Llywodraeth genhadaeth uchelgeisiol i haneru troseddau cyllyll dros y degawd nesaf. Byddwn yn dilyn ystod o ffyrdd i gyflawni’r genhadaeth hon, gan gynnwys ffocws o’r newydd ar ymyrraeth gynnar a sancsiynau llymach yn erbyn y rhai sy’n troseddu. Mae’r Llywodraeth hefyd yn ymwybodol o’r angen i fynd i’r afael â’r gofod ar-lein, lle ar hyn o bryd mae’n rhy hawdd prynu cyllell pan fyddwch dan oed neu brynu arf gwaharddedig.

1.2. Mae’r Llywodraeth wedi gweithredu ar frys i fynd i’r afael â’r farchnad ar-lein i gadw arfau oddi ar y strydoedd ac allan o’r dwylo anghywir. Rydym eisoes wedi gwahardd cyllyll zombie-style a machetes zombie-style ac rydym yn symud ymlaen gyda gwaharddiad ar gleddyfau ninja.

1.3. Mae’r llywodraeth hefyd yn gadarn yn ei hymrwymiad i wneud atal yn rhan ganolog o’i chynllun gweithredu troseddau cyllyll trwy’r Rhaglen Dyfodol Ifanc newydd. Bydd y rhaglen hon yn nodi pobl ifanc sydd mewn perygl o gael eu tynnu i droseddau treisgar ac yn darparu’r ymyriadau angenrheidiol i’w llywio i’r cyfeiriad cywir.

1.4. Ym mis Hydref 2025, comisiynodd yr Ysgrifennydd Cartref Commander Stephen Clayman, arweinydd Cyngor Penaethiaid yr Heddlu Cenedlaethol ar gyfer Troseddau Cyllyll, i gynnal adolygiad o’r diwedd i’r diwedd i werthu cyllyll ar-lein. Mae’r adolygiad a gyhoeddwyd bellach yn gwneud sawl argymhelliad ynghylch gwerthu cyllyll ar-lein i atal arfau peryglus rhag syrthio i’r dwylo anghywir.

1.5. O dan “Ronan’s Law”, a enwyd er anrhydedd i Ronan Kanda a laddwyd yn drasig yn 2022, mae mesurau newydd i fynd i’r afael â gwerthu cyllyll yn cael eu cyflwyno. Mae’r rhain yn cynnwys gofyniad ar fanwerthwyr i roi gwybod am bryniannau swmp ac amheus i’r heddlu a throsedd newydd o feddu ar arf ymosodol gyda bwriad am drais a fydd yn dod â dedfryd o hyd at 4 blynedd yn y carchar. Bydd hyn yn berthnasol hyd yn oed os yw’r arf yn gyfreithlon.

1.6. Yn dilyn llofruddiaethau trasig Southport ym mis Gorffennaf 2024, a ddatgelodd fethiannau systemig yn y rheolaethau oedran sy’n atal gwerthu a dosbarthu cyllyll i blantdan 18 oed , bydd y llywodraeth hefyd yn cryfhau gwiriadau adnabod oedran ar werthu a chyflenwi cyllyll.

1.7. Mae’r Llywodraeth wedi ymrwymo yn ei maniffesto i gyflwyno sancsiynau llym yn erbyn uwch swyddogion gweithredol cwmnïau ar-lein sy’n diystyru’r gyfraith ar werthu cyllyllar-lein. Bydd hyn yn golygu y bydd uwch swyddogion gweithredol llwyfannau ar-lein sy’n methu â chael gwared ar gynnwys anghyfreithlon sy’n ymwneud â gwerthu cyllyll ac arfau ymosodol eraill yn cael eu dal yn bersonol atebol.

1.8. Mae gwerthwyr preifat yn defnyddio llwyfannau ar-lein i werthu cyllyll ac arfau ymosodol yn anghyfreithlon. Mae’r gwerthwyr hyn yn marchnata arfau a chyllyll gwaharddedig mewn ffyrdd sy’n annog trais neu’n hyrwyddo eu haddasrwydd i’w defnyddio mewn ymosodiadau treisgar. Mae rhai o’r cyllyll hyn yn cael eu defnyddio yn y pen draw mewn ymosodiadau cyllyll a dynladdiadau.

1.9. Er bod y gwerthwyr hyn eisoes yn cyflawni troseddau o dan adran 141 o Ddeddf Cyfiawnder Troseddol 1988, Deddf Cyfyngu ar Arfau Ymosodol 1959 a Deddf Cyllyll 1997, mae angen gweithredu cyflymach gan lwyfannau ar-lein i dynnu’r cynnwys anghyfreithlon hwn i lawr.

1.10. Er mwyn cyflawni ein hymrwymiad maniffesto, rydym wedi datblygu cynigion deddfwriaethol i roi’r pŵer i’r heddlu gyfarwyddo cwmnïau ar-lein sy’n cynnal llwyfannau cyfryngau cymdeithasol, marchnadoedd ar-lein a gwasanaethau chwilio i gael gwared ar ddarnau penodol o gynnwys anghyfreithlon sy’n gysylltiedig â gwerthu arfau ymosodol gwaharddedig a marchnata cyllyll yn anghyfreithlon. Bydd methu â dileu’r cynnwys penodedig yn arwain at gosb ariannol i’r cwmni hwnnw ac yn ogystal ag uwch weithredwr dynodedig o’r cwmni hwnnw.

1.11. Ar 13 Tachwedd 2024, lansiodd y Llywodraeth ymgynghoriad ar ‘Cyllyll ac arfau ymosodol: mesurau atebolrwydd personol ar uwch swyddogion gweithredol llwyfannau neu farchnadoedd ar-lein’. Daeth yr ymgynghoriad i ben ar 11 Rhagfyr 2024.

1.12. Roedd yr ymgynghoriad yn cwmpasu’r dull cyffredinol a gynigiwyd gan y Llywodraeth yn ogystal â’r mecanwaith ar gyfer y sancsiynau, y gosb a’r amddiffynfeydd rhesymol.

1.13. Mae’r adroddiad hwn yn crynhoi barn ymatebwyr ar y cynigion ymgynghori ac ymateb y Llywodraeth a’r camau nesaf.

2. Crynodeb Gweithredol

2.1. Roedd yr ymgynghoriad yn agored i’r cyhoedd. Ar ddiwrnod y cyhoeddiad, fe wnaethom ysgrifennu at dros 150 o randdeiliaid yn uniongyrchol, gan eu gwahodd i roi mewnbwn, a chodi ymwybyddiaeth o’r ymgynghoriad trwy’r cyfryngau, y Senedd, a gwahanol grwpiau rhanddeiliaid. Fe wnaethom hefyd drafod y polisi gyda sawl cwmni ar-lein. a Chyngor Penaethiaid Cenedlaethol yr Heddlu yn arwain ar droseddau cyllyll.

2.2. Derbyniodd yr ymgynghoriad gyfanswm o 74 o ymatebion wedi’u cwblhau. Nododd rhai ymatebwyr eu bod am i’w hymateb fod yn gyfrinachol. Nid oedd pob ymatebydd yn ateb pob cwestiwn; Felly, mae’r ffigurau a ddarperir yn seiliedig ar yr ymatebion a dderbyniwyd ar gyfer pob cwestiwn trwy’r arolwg ar-lein ac e-bost. Mae’r holl ymatebion wedi’u dadansoddi a’u hystyried yn llawn wrth baratoi’r ymateb hwn gan y Llywodraeth.

2.3. 74color cyflwynwyd ymatebion. O’r rhain, nododd 22 eu bod wedi’u cyflwyno ar ran sefydliadau. O ran y sefydliadau a ymatebodd, y tri chategori mwyaf cyffredin o ymatebwyr oedd cwmnïau ar-lein a chymdeithasau masnach sy’n eu cynrychioli, y sector gwirfoddol neu sefydliadau a chynghorau elusennol. Gyda’i gilydd roeddent yn 55% (12) o sefydliadau adnabyddadwy. Roedd gweddill yr ymatebwyr a nododd eu hunain o fanwerthwyr neu sefydliadau manwerthu, Partneriaethau Atal Trais Difrifol a phlismona.

2.4. Roedd ymatebwyr yn fras o blaid y cynigion, mynegodd rhai ymatebwyr bryderon am y mesur. Roedd yr ymatebion yn cynnwys:

  • Pryderon nad oedd y cynigion yn mynd yn ddigon pell.

  • Roedd 32 o ymatebwyr eisiau i gwmnïau gael 24 awr yn unig i gael gwared ar gynnwys pan fyddant yn cael hysbysiad tynnu cynnwys. Dyma’r opsiwn mwyaf poblogaidd.

  • Nid oedd pum ymatebydd yn credu y byddai difrifoldeb y gosb yn ataliad digonol.

2.5. Mae’r ymatebion wedi llywio’r mesur arfaethedig. Bydd y Llywodraeth yn cyflwyno deddfwriaeth i roi’r pŵer i’r heddlu gyhoeddi Hysbysiadau Tynnu Cynnwys ar gyfer cyllell anghyfreithlon a chynnwys arall sy’n gysylltiedig ag arfau sarhaus. Os nad yw cwmni yn cydymffurfio yn y pen draw, gall yr heddlu benderfynu a ddylid cyhoeddi Hysbysiad Cosb Sifil yn erbyn y cwmni ac uwch weithredwr y cwmni hwnnw.

3. Cynnig

3.1. O dan y cynnig ymgynghori, byddai’r heddlu yn cael y pŵer i gyhoeddi Hysbysiadau Tynnu Cynnwys i lwyfannau ar-lein a marchnadoedd sy’n methu â dileu cynnwys anghyfreithlon sy’n ymwneud â gwerthu cyllyll ac arfau ymosodol. Byddai’r hysbysiad yn ei gwneud yn ofynnol iddynt gael gwared ar ddarnau penodol o gynnwys o fewn 48 awr. Byddai methu â chydymffurfio â hysbysiad wedi arwain yn y pen draw at achos sifil yn cael eu dwyn yn erbyn uwch weithredwr dynodedig. Rydym wedi ystyried yr ymatebion i’r ymgynghoriad yn ofalus ac wedi gwneud newidiadau fel y nodir isod.

3.2. Rydym yn rhagweld y bydd y cwmni ar-lein yn ymateb i’r Hysbysiad Tynnu Cynnwys yn y rhan fwyaf o achosion a bydd y deunydd perthnasol yn cael ei dynnu o’r platfform neu’r farchnad.

3.3. Roedd y cynnig yn cynnwys set o fesurau diogelu rhag ofn anghytundeb ynghylch cyfreithlondeb y cynnwys penodedig a lle gall gan y weithrediaeth ddynodedig esgus rhesymol dros fethu â chydymffurfio â Hysbysiad Tynnu Cynnwys.

3.4. Os bydd cwmni yn methu â chydymffurfio â Hysbysiad Tynnu Cynnwys o fewn 48 awr i’w gyhoeddi, bydd ail hysbysiad yn cael ei gyhoeddi i’r cwmni a’r uwch weithredwr perthnasol. Byddai methu â chydymffurfio â’r ail hysbysiad yn arwain at yr heddlu yn cyhoeddi hysbysiad o fwriad i’r uwch weithredwr perthnasol. Cynigiwyd yn yr ymgynghoriad y gallai’r heddlu wedyn gychwyn achos sifil yn erbyn yr uwch weithredwr perthnasol a fyddai’n bersonol agored i ddirwy o hyd at £10,000.

3.5. Byddai gan gwmni sy’n derbyn Hysbysiad Tynnu Cynnwys yr hawl i ofyn i’r heddlu adolygu’r hysbysiad ac a yw’r cynnwys penodedig yn anghyfreithlon. Byddai gan yr heddlu ddyletswyddau i ystyried y rhesymau dros symud ac i ymateb.

3.6. Mae amddiffyniadau arfaethedig am fethu â chydymffurfio â Hysbysiad Tynnu Cynnwys pan fo’r uwch weithredwr:

  • wedi cymryd pob cam rhesymol i gydymffurfio â’r Hysbysiad Tynnu Cynnwys;

  • yn rhy newydd yn y swydd i gael ei ystyried yn gyfrifol am fethu â chydymffurfio â hysbysiadau tynnu cynnwys; a

  • nid oedd unrhyw wybodaeth o gael ei enwi fel yr uwch weithredwr gyda chyfrifoldeb am sicrhau bod yr hysbysiad tynnu cynnwys yn cael ei weithredu.

3.7. Yn dilyn yr ymgynghoriad hwn, gwnaethom ystyried agweddau ar y mesur arfaethedig ac fe wnaethom rai newidiadau pwysig Dyma:

a. Cynnwys gwasanaethau chwilio ar-lein

Bydd maint y mesur yn cael ei ymestyn i gynnwys gwasanaethau chwilio ar-lein yn ogystal â llwyfannau a marchnadoedd. Bydd cynnwys gwasanaethau chwilio ar-lein yn caniatáu i’r heddlu blismona leihau’r rhwyddineb y gall defnyddwyr y DU gael mynediad at gynnwys anghyfreithlon sy’n ymwneud â gwerthu cyllyll ac arfau ymosodol a bostiwyd gan werthwyr tramor. Nid oes gan y gwerthwyr hyn bresenoldeb corfforol yng Nghymru a Lloegr felly ni ellir sancsiynu eu swyddogion gweithredol o dan y polisi hwn. Bydd Hysbysiadau Tynnu Cynnwys a gyhoeddir i wasanaethau chwilio ar-lein yn ei gwneud yn ofynnol dileu canlyniadau chwilio yn y DU sy’n cysylltu â chynnwys anghyfreithlon sy’n ymwneud â gwerthu cyllyll ac arfau sarhaus.

b. Defnyddio Hysbysiadau Cosb Sifil

Defnyddir Hysbysiadau Cosb Sifil i weithredu’r sancsiynau. Bydd gan yr heddlu y pŵer i gyhoeddi Hysbysiadau Cosb Sifil o hyd at £10,000 i swyddogion gweithredol dynodedig os nad ydynt yn cydymffurfio â Hysbysiad Tynnu Cynnwys.

c. Hysbysiadau Cosb Sifil ar gyfer cwmnïau sy’n methu â chydymffurfio â Hysbysiad Tynnu Cynnwys

Bydd cwmnïau’n derbyn Hysbysiad Cosb Sifil o hyd at £60,000 am fethu â chydymffurfio â Hysbysiad Tynnu Cynnwys; bydd yr Hysbysiad Cosb Sifil hwn yn cael ei gyhoeddi ochr yn ochr â’r gosb uchaf o £10,000 a roddir i’r weithrediaeth ddynodedig. Bydd hyn yn gwneud y polisi yn decach i swyddogion gweithredol trwy roi cymhelliant ar gwmnïau eu hunain i ddileu cynnwys a bennir mewn Hysbysiad Tynnu Cynnwys. Yn ogystal, bydd y cymhelliant ychwanegol hwn yn cefnogi cael gwared ar gynnwys cyllell anghyfreithlon ac arfau ymosodol yn brydlon.

d. Hysbysiadau Cosb Sifil ar gyfer cwmnïau sy’n methu ag enwebu gweithrediaeth briodol

Er mwyn sicrhau bod cwmnïau’n enwebu uwch weithredwr priodol yn y DU, bydd gan yr heddlu y pŵer i gyhoeddi Hysbysiadau Cosb Sifil o hyd at £60,000. Mae’r gosb hon yn cyd-fynd â’r gosb sifil y gall cyflogwr ei derbyn am gyflogi gweithiwr anghyfreithlon.

e. Defnyddio un Hysbysiad Tynnu Cynnwys

Bydd yr heddlu yn cyhoeddi un Hysbysiad Tynnu Cynnwys ar y cyd i gwmni ar-lein a’i weithredwr dynodedig. Os yw’r cwmni a’r weithrediaeth yn methu â chydymffurfio â’r hysbysiad hwn, gellid rhoi Hysbysiad Cosb Sifil iddynt. Bydd hyn yn galluogi cael gwared ar gynnwys cyllell achosion ac arfau ymosodol yn brydlon.

3.8. Mae’r mesur ar wahân i’r drefn reoleiddio o dan Ddeddf Diogelwch Ar-lein 2023 (OSA) ond mae’n ategu ei weithredu mewn perthynas â chynnwys anghyfreithlon ar gyllyll ac arfau ymosodol. O dan yr OSA, mae’n ofynnol i gwmnïau ar-lein asesu’r risg o gynnwys anghyfreithlon sy’n gysylltiedig â chyllyll yn cael ei ledaenu ar y llwyfannau maen nhw’n eu gweithredu a sicrhau bod ganddynt fesurau llywodraethu cadarn ar waith i reoli’r risgiau hyn. Lle mae risg uchel o gynnwys o’r fath yn ymddangos ar eu platfformau, bydd angen iddynt adnoddau a hyfforddi eu timau cymedroli cynnwys fel eu bod yn gallu adnabod cynnwys o’r fath yn gywir a’i dynnu i lawr yn gyflym unwaith y byddant yn ymwybodol ohono. Mae Ofcom wedi ategu’r darpariaethau hyn gyda chanllawiau manwl ar ba fathau o gynnwys sy’n gysylltiedig â chyllyll sy’n anghyfreithlon ac y mae’n rhaid ei dynnu a sut i adnabod cynnwys o’r fath. Lle nad yw platfformau yn dilyn y rheolau newydd, mae gan Ofcom bwerau cadarn i weithredu, gan gynnwys yr awdurdod i osod dirwyon o hyd at £18miliwn neu 10% o refeniw byd-eang cymwys cwmni.

4. Crynodeb o’r Ymatebion

Cefnogaeth i gynnig y Llywodraeth

4.1 Pan ofynnwyd iddynt a oeddent yn cytuno â safbwynt y Llywodraeth ar hysbysiadau tynnu cynnwys, 76% (54) o’r 70 ymatebydd a atebodd y cwestiwn nododd eu cefnogaeth gyda 24% (16) anghytûn. O’r rhai sy’n ymateb ie i’r cwestiwn:

Ymatebodd “Ie”
Cyhoeddus 78%
Arall 7%
Sector Gwirfoddol 6%
Partneriaethau Atal Trais Difrifol 4%
Awdurdod Lleol 6%
Cwmni ar-lein / cymdeithas fasnach 0%
Ymateb cyffredinol 76%

4.2 O’r Cytunodd 70 o ymatebwyr a atebodd y cwestiwn a oeddent yn cytuno â chyflwyno hysbysiadau tynnu cynnwys, 81% (57) â’n cynnig i gyflwyno hysbysiadau tynnu cynnwys, gyda 19% (13) yn anghytuno. O’r rhai a ymatebodd ie i’r cwestiwn:

Ymatebodd “Ie”
Cyhoeddus 77%
Arall 7%
Sector Gwirfoddol 7%
Partneriaethau Atal Trais Difrifol 4%
Awdurdod Lleol 6%
Cwmni ar-lein / cymdeithas fasnach 0%
Ymateb cyffredinol 81%

4.3 O’r Roedd 69 o ymatebwyr a atebodd y cwestiwn ynghylch a oeddent yn cytuno ag amddiffynfeydd arfaethedig y Llywodraeth, roedd 68% (47) yn cytuno â’r cynnig a 32% (22) yn anghytuno.

Ymatebodd “Ie”
Cyhoeddus 77%
Arall 4%
Sector Gwirfoddol 4%
Partneriaethau Atal Trais Difrifol 4%
Awdurdod Lleol 6%
Cwmni ar-lein / cymdeithas fasnach 4%
Ymateb cyffredinol 68%

4.4 Roedd gan y mwyafrif o’r ymatebwyr farn wahanol am y cynnig y dylai llwyfannau ar-lein gael 48 awr i dynnu cynnwys i lawr ar ôl iddynt dderbyn hysbysiad tynnu cynnwys. O’r 68 ymateb, cefnogodd 37% (25) y cynnig hwn tra nad oedd 63% (43) yn cefnogi’r cynnig hwn. O’r rhai a gefnogodd y 48 awr roedd 84% (21) yn aelodau o’r cyhoedd gydag 8% (dau) yn ymateb o’r categorïau ‘Arall’ ac ‘Awdurdod Lleol’.

4.5 Fe wnaethom wahodd ymatebwyr a atebodd ‘Na’ i’r cwestiwn i nodi eu cyfnod amser dewisol. 41color Atebodd ymatebwyr y cwestiwn hwn yn y fformat cywir. Roedd hwn yn gwestiwn amlddewis, gydag ymatebwyr yn gallu dewis un o’r opsiynau isod:

  • 24 awr – dewiswyd yr opsiwn hwn gan 78% o’r ymatebwyr (32).

  • 72 awr – dewiswyd yr opsiwn hwn gan 10% o’r ymatebwyr (pedwar).

  • 168 awr – dewiswyd yr opsiwn hwn gan 12% o’r ymatebwyr (pump).

O’r rhai a gefnogodd 24 awr:

Cefnogir 24 awr
Cyhoeddus 78%
Arall 6%
Sector Gwirfoddol 13%
Partneriaethau Atal Trais Difrifol 0%
Awdurdod Lleol 3%
Cwmni ar-lein / cymdeithas fasnach 0%
Ymateb cyffredinol 78%

Effaith mesurau ar lwyfannau ar-lein

4.6 Gofynnodd yr ymgynghoriad i lwyfannau ar-lein neu farchnadoedd a oeddent yn rhagweld gorfod gwneud unrhyw newidiadau i’w prosesau a’u systemau pe bai’r cynnig hwn yn dod i rym. Roedd hwn yn gwestiwn ie/na. Os oeddent yn rhagweld unrhyw newidiadau, gofynnon ni iddynt nodi pa newidiadau y byddai’n rhaid iddynt eu gwneud a’r costau disgwyliedig. Roedd hwn yn gwestiwn testun rhydd. Roeddem am ddatblygu ein gwybodaeth am unrhyw gostau adnoddau posibl y byddai llwyfannau a marchnadoedd ar-lein yn eu hwynebu trwy gydymffurfio â’r mesur hwn i ddeall effaith y cynnig yn well.

4.7 Roedd 21% (11)o’r 53ymatebydd a atebodd y cwestiwn yn rhagweld y byddai’n rhaid iddynt wneud newidiadau i’w systemau. Fodd bynnag, nid oedd unrhyw ymatebydd yn gallu rhoi manylion i ni am unrhyw gostau ychwanegol. Roedd hyn yn golygu nad oeddem yn cael unrhyw ddata na gwybodaeth i asesu effeithiau ein cynigion ar gwmnïau.

4.8 Cawsom sylwadau mewn ymateb i’r cwestiynau testun rhydd ynghylch effeithiolrwydd y mesur ac amddiffyniadau awgrymedig. Mae’r rhain wedi’u crynhoi isod.:

  • Roedd sawl ymatebydd o’r farn nad oedd y mesur hwn yn mynd yn ddigon pell ac yn rhy ysgafn. Mynegodd ymatebwyr sawl rheswm dros hyn, gan gredu bod y gosb yn rhy isel, dylai’r sancsiynau fod yn droseddol yn hytrach na sifil ac ni ddylai’r cwmni gael hawl i adolygu’r cynnwys. Roedd yna sylwadau hefyd yn atgyfnerthu’r ffafriaeth i’r llwyfannau ar-lein gael 24 awr i dynnu’r cynnwys i lawr a ddangoswyd yn y cwestiynau ie / na.

  • Roedd sawl sylw yn gefnogol i’r mesur. Dywedon nhw y byddai’n effeithiol ac yn gam i’r cyfeiriad cywir.

  • Roedd rhai ymatebwyr o’r farn bod y mesur yn ddiangen. Roedd ymatebwyr naill ai’n credu bod y mesur yn ddiangen gan fod llwyfannau ar-lein eisoes yn gwneud digon i gael gwared ar gynnwys ac yn teimlo y byddai’r mesur yn amharu ar ryddid lleferydd neu’n effeithio’n negyddol ar werthwyr cyllyll cyfreithlon.

5. Dadansoddiad Cwestiwn wrth Gwestiwn ac Ymatebiony Llywodraeth

Cwestiwn 1: Ydych chi’n cytuno â dull y Llywodraeth i gyflwyno mesurau atebolrwydd personol ar uwch swyddogion gweithredol cwmnïau a marchnadoedd ar-lein?

5.1 Gofynnasom i ymatebwyr ddewis un o’r ymatebion canlynol:

  • Ie

  • Na

5.2 Atebodd 70o ymatebwyr y cwestiwn hwn. 76% (54) Cytunodd â dull y llywodraeth, tra nad oedd 24% (16) yn cytuno.

5.3 Bydd y Llywodraeth yn cadw amlinelliad bras y dull fel y’i ymgynghorwyd.

Cwestiwn 2: Ydych chi’n farchnad neu blatfform sy’n ymwneud â gwerthu neu farchnata cyllyll ar-lein, neu sydd ag ailwerthwyr sy’n gweithredu ar eich platfform (hyd yn oed os nad yw’r ailwerthwyr hyn yn cadw at y telerau gwasanaeth)?

5.4 Gofynnasom i ymatebwyr ddewis un o’r ymatebion canlynol:

  • Ie

  • Na

5.5 O’r 69 o ymatebwyr a atebodd y cwestiwn hwn:

  • Dywedodd 99% (68)nad oeddent yn cynrychioli marchnad neu blatfform sy’n ymwneud â gwerthu cyllyll ar-lein, neu sydd ag ailwerthwyr sy’n gweithredu ar ei blatfform

  • Dywedodd 1% (un)ymatebydd eu bod yn cynrychioli marchnad neu blatfform sy’n ymwneud â gwerthu neu farchnata cyllyll ar-lein, neu sydd ag ailwerthwyr sy’n gweithredu ar ei blatfform.

5.6 Roedd cwestiynau atodol ar gyfer marchnadoedd neu lwyfannau ar-lein. Gofynnodd y rhain yr amcangyfrif o faint y gwerthiannau ar-lein a chyllyll sy’n digwydd ar eu marchnad neu blatfform, y newidiadau disgwyliedig sydd eu hangen i’w prosesau a’u systemau, a beth fyddai’r newidiadau y byddai angen eu gwneud ac amcangyfrif y costau.

Ymateb y Llywodraeth

5.7 Ni ddarparwyd unrhyw ddata na chostau mewn ymateb i’r cwestiynau atodol. Nid oedd yn bosibl asesu effeithiau ein cynigion ar farchnadoedd neu lwyfannau sy’n ymwneud â gwerthu neu farchnata cyllyll ar-lein, neu sydd ag ailwerthwyr sy’n gweithredu ar ei blatfform.

Cwestiwn 3: Os Oes, a ydych chi’n gallu rhoi amcangyfrif i ni o gyfaint y gwerthiannau ar-lein o gyllyll sy’n digwydd ar eich marchnad neu blatfform?

5.8 Fe wnaethom ofyn i ymatebwyr a atebodd ie i gwestiwn 3 roi amcangyfrif o gyfaint y gwerthiannau ar-lein o gyllyll a ddigwyddodd ar eu marchnad a’u platfform.

5.9 Dim ond un ymatebydd a ddarparodd ateb i’r cwestiwn hwn.

Ymateb y Llywodraeth

5.10 Oherwydd y data annigonol a ddarparwyd yn yr ymgynghoriad, ni fyddwn yn defnyddio’r wybodaeth am gyfaint y gwerthiannau cyllyll yn ein Asesiad Effaith.

Cwestiwn 4: Os ydych chi’n ymateb fel cynrychiolydd sefydliad neu gorff, dywedwch wrthym amdanynt.

5.11 Nododd 22o ymatebwyr eu bod yn dod o sefydliad neu gorff. Y tri chategori mwyaf cyffredin o ymatebwyr oedd cwmnïau ar-lein a chymdeithasau masnach sy’n eu cynrychioli, sefydliadau a chynghorau sector gwirfoddol neu elusennol. Gyda’i gilydd roedden nhw’n 55% o sefydliadau adnabyddadwy. Roedd gweddill yr ymatebwyr a nododd eu hunain o fanwerthwyr neu sefydliadau manwerthu, Partneriaethau Atal Trais Difrifol a phlismona.

Ymateb y Llywodraeth

5.12 Rydym yn falch ein bod wedi derbyn ymatebion gan ystod eang o sefydliadau sydd â diddordeb yn y mesur hwn. Mae hyn wedi golygu ein bod yn gallu ystyried safbwyntiau’r holl grwpiau rhanddeiliaid allweddol ac o fewn ein hymateb i’r ymgynghoriad.

Cwestiwn 5: Ydych chi’n cytuno y dylem gyflwyno hysbysiadau tynnu cynnwys?

5.13 Gofynnasom i ymatebwyr ddewis un o’r ymatebion canlynol:

  • Ie

  • Na

5.14 O’r Roedd 70 o ymatebwyr a atebodd y cwestiwn hwn, 81% (57) yn cytuno â’n cynnig i gyflwyno hysbysiadau tynnu cynnwys, gyda 19% (13) yn anghytuno.

Ymateb y Llywodraeth

5.15 Bydd y Llywodraeth yn parhau â’i chynlluniau i gyflwyno Hysbysiadau Tynnu Cynnwys.

Cwestiwn 6: A ddylai llwyfannau a marchnadoedd ar-lein gael 48 awr i gymryd camau yn erbyn gwerthwr neu ailwerthwr ar ôl cyhoeddi hysbysiad tynnu cynnwys?

5.16 Gofynnasom i ymatebwyr ddewis un o’r ymatebion canlynol:

  • Ie

  • Na

5.17 O’r Roedd 68 o ymatebwyr a atebodd y cwestiwn, roedd 37% (25) o’r farn y dylid rhoi 48 awr i lwyfannau a marchnadoedd ar-lein gymryd camau yn erbyn gwerthwr neu ailwerthwr cyn cael eu hystyried wedi methu â chydymffurfio â hysbysiad tynnu cynnwys tra nad oedd 63% (43) yn gwneud hynny.

Ymateb y Llywodraeth

5.18 Mae’r Llywodraeth yn credu bod cael cyfnod o 48 awr yn taro’r cydbwysedd cywir wrth roi digon o amser i gwmnïau ar-lein dynnu’r cynnwys penodol i lawr ac yn dal i ddarparu dileu cymharol gyflym o’r deunydd perthnasol.

Cwestiwn 7: Rydym wedi cynnig 48 awr ond pa mor hir ydych chi’n meddwl y dylai cwmnïau ar-lein orfod tynnu cynnwys anghyfreithlon pan fyddant yn cael eu hysbysu gan hysbysiad tynnu cynnwys (dewiswch fel y bo’n briodol)

5.19 Roedd y cwestiwn hwn ar gyfer ymatebwyr a atebodd na i gwestiwn 4. Rhoddodd y dewis o dri dewis arall i ddewis a oedd:

  • 24 awr

  • 72 awr

  • 168 awr

5.20 Atebodd 41o ymatebwyr y cwestiwn hwn. O’r ymatebwyr hyn:

  • Roedd 78% (32)eisiau i lwyfannau a marchnadoedd ar-lein gael 24 awr i dynnu’r cynnwys i lawr,

  • Roedd 10% (pedwar) eisiau rhoi 72 awr iddynt dynnu’r cynnwys i lawr a

  • Roedd 12% (pump)eisiau rhoi llwyfannau ar-lein a marchnadoedd 168 awr i dynnu’r cynnwys i lawr.

5.21 Roedd yr opsiwn o roi 24 awr i gwmnïau ar-lein i dynnu cynnwys anghyfreithlon i lawr yn boblogaidd gydag ymatebwyr a nododd eu hunain fel rhai o’r sector gwirfoddol ac aelodau o’r cyhoedd.

Ymateb y Llywodraeth

5.22 Mae’r Llywodraeth yn credu bod cael cyfnod o 48 awr yn taro’r cydbwysedd cywir wrth roi digon o amser i gwmnïau ar-lein dynnu’r cynnwys penodol i lawr ac yn dal i ddarparu dileu cymharol gyflym o’r deunydd perthnasol.

Cwestiwn 8. Ydych chi’n cytuno â’r amddiffynfeydd arfaethedig ar gyfer llwyfannau a marchnadoedd ar-lein mewn perthynas â diystyru’r rheolau ar gyllyll?

5.23 Fe wnaethom ofyn i’r ymatebwyr a oeddent yn cytuno â’r amddiffynfeydd arfaethedig ar gyfer swyddogion gweithredol llwyfannau a marchnadoedd ar-lein mewn perthynas â diystyru’r rheolau ar gyllyll. Fe wnaethom ddarparu enghreifftiau o’r amddiffynfeydd tebyg i’r amddiffynfeydd a ddarperir i uwch swyddogion gweithredol o dan adrannau 109 a 110 o Ddeddf Diogelwch Ar-lein 2023. Roedd y rhain yn cynnwys amddiffynfeydd sy’n cwmpasu achosion lle mae’r uwch weithredwr wedi cymryd pob cam rhesymol i gydymffurfio â’r Hysbysiad Tynnu Cynnwys neu lle roedd yr uwch weithredwr yn rhy newydd yn y swydd i gael ei ystyried yn gyfrifol am fethu â chydymffurfio â’r hysbysiad neu nad oedd ganddo unrhyw wybodaeth o gael ei enwi fel yr uwch weithredwr gyda chyfrifoldeb am sicrhau bod yr hysbysiad yn cael ei weithredu.

5.24 Gofynnon ni i ymatebwyr dicio un o’r ymatebion canlynol:

  • Ie

  • Na

5.25 O’r 69 o ymatebion i’r cwestiwn hwn:

  • Roedd 68% (47)o’r ymatebwyr yn cytuno â’r amddiffynfeyddarfaethedig

  • Roedd 32% (22) o’r ymatebwyr yn anghytuno.

5.26 Roedd mwy o ymatebwyr a nododd eu hunain fel rhai o sefydliad ac a atebodd y cwestiwn o blaid yr amddiffynfeydd arfaethedig na pheidio:

  • 61% (11)yn cytuno â’r amddiffynfeydd

  • 39% (saith)yn anghytuno â’r amddiffynfeydd.

5.27 Roedd y gefnogaeth wedi’i ddosbarthu’n gyfartal ar draws pob categori o ymatebwyr a nododd eu hunain fel rhai o sefydliad.

Ymateb y Llywodraeth

5.28 Bydd derbynwyr Hysbysiadau Tynnu Cynnwys yn cael cyfle i ofyn i’r heddlu adolygu’r hysbysiad. Byddant hefyd yn cael cyfle i anfon sylwadau i’r heddlu cyn cael Hysbysiad Cosb Sifil yn ogystal â herio’r gosb yn y llys sirol. Bydd hyn yn darparu proses deg ac effeithiol i gefnogi tynnu cynnwys sy’n gysylltiedig â chyllyll anghyfreithlon ar-lein yn brydlon i’r rhai sy’n ddarostyngedig iddo.

Cwestiwn 9: A oes unrhyw amddiffyniadau pellach y dylem ystyried eu cynnwys?

5.29 Gofynnon ni i’r ymatebwyr a oedd unrhyw amddiffyniadau pellach y dylem eu hystyried. Roedd hwn yn gwestiwn testun rhydd.

5.30 O’r 21 ymatebydd a wnaeth sylwadau:

  • Nid oedd 24% (pump) yn credu y dylid cyflwyno’r mesur. Roedd ymatebwyr a fynegodd y teimlad hwn yn pryderu bod y mesur yn rhy gyfyngol ac yn cwestiynu ei angenrheidrwydd, yn aml ar yr un pryd.

  • Roedd 14% (tri)yn teimlo na ddylai fod unrhyw amddiffyniadau. Roedd hyn yn ganran debyg i’r rhai a fynegodd y farn y dylai swyddogion gweithredol wynebu sancsiynau troseddol.

Ymateb y Llywodraeth

5.31 Bydd derbynwyr Hysbysiadau Tynnu Cynnwys yn cael cyfle i ofyn i’r heddlu adolygu’r hysbysiad. Byddant hefyd yn cael cyfle i anfon sylwadau i’r heddlu cyn cael Hysbysiad Cosb Sifil yn ogystal â herio’r gosb yn y llys sirol. Bydd hyn yn darparu proses deg ac effeithiol i gefnogi tynnu cynnwys sy’n gysylltiedig â chyllyll anghyfreithlon ar-lein yn brydlon i’r rhai sy’n ddarostyngedig iddo.

Cwestiwn 10: A ydych chi’n rhagweld y bydd angen newidiadau i’ch prosesau a’ch systemau, mewn perthynas â’r newid penodol hwn (yn ogystal ag unrhyw newidiadau rydych chi wedi’u gwneud neu sy’n bwriadu eu gwneud i gydymffurfio â’ch dyletswyddau o dan Ddeddf Diogelwch Ar-lein 2023)?

5.32 Roedd y cwestiwn hwn wedi’i anelu at lwyfannau a marchnadoedd ar-lein i asesu effaith reoleiddiol ein cynigion arnynt. Gofynnasom i ymatebwyr ddewis un o’r ymatebion canlynol:

  • Ie

  • Na

5.33 O’r Dywedodd 53 o ymatebwyr a atebodd y cwestiwn hwn, 21% (11) y byddai’n rhaid iddynt newid eu prosesau a’u systemau.

Ymateb y Llywodraeth

5.34 Mae’r Llywodraeth o’r farn bod lleihau’r risg y gallai unigolion, yn enwedig dan 18 oed, gaffael arfau anghyfreithlon neu gyllyll wedi’u marchnata yn anghyfreithlon ar-lein yn cyfiawnhau’r cynnig hwn.

Cwestiwn 11: Os ydych wedi ateb ‘Ydw’, beth fyddai’r newidiadau y mae angen i chi eu gwneud ac amcangyfrif o’r costau (gan gynnwys llogi cymedrolwyr cynnwys ychwanegol a’u costau FTE)

5.35 Gofynnon ni i ymatebwyr ddarparu mwy o fanylion am y newidiadau y byddai angen iddynt eu gwneud. Roedd hwn yn gwestiwn testun rhydd gyda’r bwriad o’n helpu i ddatblygu ein Asesiad Effaith.

5.36 Nid oedd ymatebwyr yn gallu darparu unrhyw fanylion am y newidiadau y byddai’n rhaid iddynt eu gwneud.

Ymateb y Llywodraeth

5.37 Oherwydd y data annigonol a ddarparwyd yn yr ymgynghoriad, ni fyddwn yn gallu ychwanegu gwybodaeth am gyfaint y gwerthiant cyllyll at ein Asesiad Effaith.

Cwestiwn 12: I ba raddau ydych chi’n teimlo y bydd y polisi hwn yn arwain at gynnwys anghyfreithlon mewn perthynas â chyllyll ac arfau ymosodol yn cael ei dynnu’n gyflymach o lwyfannau ar-lein?

5.38 Gofynnon ni i ymatebwyr am eu barn ar effaith y polisi. Roedd hwn yn gwestiwn testun rhydd.

5.39 Atebodd 30o ymatebwyr y cwestiwn hwn. O’r ymatebwyr hyn:

  • Roedd 50% (15)yn credu y byddai’r mesur hwn yn cael effaith negyddol neu ddim effaith o gwbl,

  • Roedd 33% (10)yn teimlo y byddai’n cael effaith gadarnhaol a

  • Roedd 17% (pump)yn ansicr neu’n gwneud sylwadau nad oeddent yn gysylltiedig ag effaith y polisi.

5.40 Roedd gan ymatebwyr nad oeddent yn credu y byddai’r mesur hwn yn cael effaith gadarnhaol sawl pryder. Roedd ymatebwyr a oedd yn teimlo y byddai’r mesur yn aneffeithiol yn credu bod agweddau ohono yn rhy ysgafn tuag at yr uwch weithredwr. Roedd pryder am lefel y gosb, yr oedd sawl ymatebydd yn meddwl y dylai fod yn uwch, yn ogystal â’r ffaith bod hwn yn hysbysiad cosb sifil yn hytrach na throsedd. Roedd ymatebwyr yn teimlo bod hyn yn atal y mesur rhag bod yn ataliad effeithiol. Roedd awgrymiadau hefyd y dylid tynnu cynnwys a oedd yn cael ei adolygu fel rhagosodiad er mwyn atal cynnwys sy’n gysylltiedig â chyllyll anghyfreithlon yn rhy araf.

5.41 Mynegwyd safbwyntiau tebyg y dylai’r mesur fynd ymhellach, hefyd gan rai ymatebwyr a oedd yn ansicr am y mesur.

5.42 Roedd ymatebwyr a gredai y byddai’r mesur hwn yn cael effaith gadarnhaol yn teimlo y byddai’r atebolrwydd y mae’r ddeddfwriaeth hon yn ei ddarparu i uwch swyddogion gweithredol yn helpu i sicrhau bod llai o gynnwys anghyfreithlon sy’n gysylltiedig â chyllyll ar-lein ac o ganlyniad llai o droseddau sy’n gysylltiedig â chyllell.

Ymateb y Llywodraeth

5.43 Nid yw’r Llywodraeth yn credu bod sancsiynau troseddol yn gymesur. Pwrpas y mesur yw sicrhau bod cynnwys sy’n gysylltiedig â chyllyll achosion yn cael ei atal yn gyflym a bod gwerthu a/neu farchnata cyllyll yn anghyfreithlon. Mae’r Llywodraeth yn credu, er mwyn cyflawni hyn, bydd hysbysiad Cosb Sifil a gyhoeddwyd gan yr heddlu yn cyflawni’r canlyniad a fwriadwyd.

6. Ymatebion Busnes a Masnach

6.1 Cawsom sawl ymateb gan gwmnïau ar-lein a’r cymdeithasau masnach sy’n cynrychioli’r sector technoleg. Roedd hyn yn cynnwys cymdeithas fasnach ar gyfer sector technoleg y DU, sy’n cynrychioli dros 1000 o aelodau, a chymdeithas fasnach ryngwladol sydd wedi bod yn gweithredu ers dros 50 mlynedd ac y mae ei haelodau gyda’i gilydd yn gyfrifol am dros 1.6 miliwn o swyddi ledled y byd.

6.2 Credai rhai ymatebwyr fod y mesur yn ddiangen gan fod gan gwmnïau ar-lein eisoes ystod o systemau effeithiol ar waith i dynnu cynnwys anghyfreithlon ac ymateb yn gyflym i geisiadau gorfodi’r gyfraith.

6.3 Mynegodd rhai ymatebwyr bryder hefyd bod y gallai hyn o bosibl wrthdaro â Deddf Diogelwch Ar-lein 2023 a’i safbwynt ar atebolrwydd uwch weithredol personol ac arwain at greu cyfundrefnau adrodd dyblyg ac felly aneffeithlon.

6.4 Roedd ymatebion gan y grŵp hwn yn cynnwys pryder nad oedd y cyfnod o 48 awr yn adlewyrchu’r dull a gymerwyd gan Ddeddf Diogelwch Ar-lein 2023, sy’n gosod dyletswydd ar gwmnïau i gael prosesau ar waith sy’n caniatáu tynnu cynnwys yn gyflym yn hytrach na gosod amserlen benodol. Roedd pryderon hefyd ynghylch a fyddai cwmni yn atebol pe bai’r heddlu yn methu â darparu digon o wybodaeth mewn Hysbysiad Tynnu Cynnwys a achosodd i’r cwmni fethu â chwrdd â’r dyddiad cau o 48 awr, neu os nad oedd y cwmni yn gallu penderfynu a oedd darn o gynnwys yn anghyfreithlon ai peidio o fewn 48 awr.

6.5 Awgrymodd rhai ymatebwyr hefyd rai amddiffynfeydd ychwanegol ar gyfer uwch swyddogion. Roedd un ymatebydd yn dymuno i lwyfannau allu darparu llwybr adrodd i orfodi’r gyfraith gyflwyno Hysbysiadau Tynnu Cynnwys iddo, gydag amddiffyniad ar gael os nad oedd gorfodi’r gyfraith yn dilyn y broses hon yn briodol. Roedd awgrym hefyd bod amddiffynfeydd ar gael mewn achosion pe bai amwysedd dros gyfreithlondeb darn o gynnwys yn gofyn am ddeialog fanwl gyda gorfodi’r gyfraith.

Ymateb y Llywodraeth

6.6 Mae’r Llywodraeth o’r farn bod angen gwneud mwy i leihau’r rhwyddineb y gellir prynu cyllyll a arfau ymosodol eraill ar lwyfannau a marchnadoedd ar-lein gyda chyllyll a marchnadoedd ar-lein.

6.7 Mae’r mesur arfaethedig yn eistedd ochr yn ochr â’r strwythurau a sefydlwyd trwy Ddeddf Diogelwch Ar-lein 2023 ac mae’n anelu at gefnogi’r heddlu i geisio cael gwared ar ddarnau penodol o gynnwys sy’n ymwneud â gwerthu cyllyll ac arfau anghyfreithlon a marchnata cyllyll yn anghyfreithlon.

6.8 Mae’r Llywodraeth yn credu bod y broses adolygu a gynlluniwyd o fewn y cynnig yn mynd i’r afael â phryderon cwmnïau ar-lein yn ddigonol gydag achosion lle byddai’n anodd penderfynu anghyfreithlondeb cynnwys.

7. Camau Nesaf

7.1 Bydd y Llywodraeth yn cyflwyno deddfwriaeth i gefnogi tynnu cynnwys anghyfreithlon sy’n gysylltiedig â chyllyll o lwyfannau ar-lein, marchnadoedd a gwasanaethau chwilio. Bydd methu â dileu’r deunydd hwn yn y pen draw yn arwain at uwch swyddogion gweithredol cwmnïau ar-lein yn wynebu cosbau.

7.2 Bydd y mesur sy’n cael ei gyflwyno:

  • Ei gwneud yn ofynnol i gwmnïau ar-lein ddynodi uwch weithredwr priodol yn y DU pan ofynnir gan yr heddlu. Os nad ydynt yn gwneud hynny, gall yr heddlu roi Hysbysiad Cosb Sifil o hyd at £60,000 iddynt.

  • Rhoi pŵer i’r heddlu gyhoeddi Hysbysiadau Tynnu Cynnwys i gwmnïau ar-lein a’u uwch weithredwr dynodedig yn y DU. Bydd y rhain yn ei gwneud yn ofynnol i gwmnïau dynnu cynnwys cyllell anghyfreithlon penodol ac arfau ymosodol o fewn 48 awr.

  • Rhoi pŵer i’r heddlu gyhoeddi Hysbysiadau Cosb Sifil o hyd at £60,000 i gwmnïau ar-lein a hyd at £10,000 i’r weithrediaeth ddynodedig pan fyddant yn methu â chydymffurfio â Hysbysiadau Tynnu Cynnwys.

  • Caniatáu i gwmnïau ar-lein a swyddogion gweithredol dynodedig gael yr heddlu i adolygu HysbysiadauTynnu Cynnwys

  • Caniatáu i gwmnïau ar-lein a swyddogion gweithredol dynodedig wneud sylwadau cyn iddynt gael Hysbysiad Cosb Sifil.

8. Methodoleg Dadansoddi Ymgynghori

8.1 Y cwestiynau a nodwyd trwy gydol y ddogfen hon oedd y cwestiynau fel y’u geiriwyd yn y ddogfen ymgynghori lawn a gyhoeddwyd ar Gov.uk.

8.2 Ystyriwyd yr holl ymatebion yn gyfartal. Cawsom ymatebion trwy’r arolwg ar-lein a thrwy’r blwch post pwrpasol.

8.3 Cynhaliwyd y dadansoddiad yn erbyn ymatebion ymgynghori wedi’u cwblhau yn unig. Gwnaed y penderfyniad i beidio â chynnwys ymatebion arolwg ar-lein anghyflawn neu rhannol ar y sail nad oedd yr ymatebydd wedi cyflwyno’r data yn ffurfiol ac efallai nad oedd wedi bwriadu darllen a defnyddio eu hymatebion yn y dadansoddiad.

8.4 Tynnwyd a dadansoddi data o’r data meintiol (h.y. cwestiynau caeedig a oedd yn gwahodd ymatebion “Ie” a “Na”) yn awtomatig. Mae’r holl ddata ansoddol (h.y. yr ymatebion hynny i gwestiynau agored neu lle roedd ymatebydd wedi cyflwyno llythyr neu e-bost yn hytrach nag ateb cwestiynau penodol) hefyd wedi’u cofnodi a’u dadansoddi. Gwnaed hyn trwy godio ymatebion i nodi themâu sy’n digwydd yn aml. Mae’r canfyddiadau wedi’u hadrodd yn yr ymateb i’r ymgynghoriad hwn.

8.5 Er bod elfen o oddrycholrwydd wrth godio ymatebion ansodol, lleihawyd hyn trwy sicrhau ansawdd ychwanegol.

8.6 Derbyniwyd nifer o ymatebion manwl i’r ymgynghoriad nad oeddent yn cadw at y strwythur ffurfiol a’r cwestiynau a ofynnwyd. Cafodd y rhain eu bwydo i ymateb y Llywodraeth.

8.7 Mae’r holl ganrannau a ddarperir yn y ddogfen hon wedi’u darparu i’r rhif cyfan agosaf.

8.8 Nid oedd yn ofynnol i ymatebwyr ymateb i bob cwestiwn i gyflwyno ateb. Roedd hyn yn golygu ein bod wedi derbyn nifer wahanol o ymatebion i bob cwestiwn. Felly, mae’r ffigurau a ddarperir yn seiliedig ar nifer yr ymatebion a gawsom ar gyfer y cwestiwn hwnnw ac nid ar gyfanswm nifer yr ymatebion.

8.9 Roedd yr ymgynghoriad yn cynnwys rhai cwestiynau amlddewis a rhai cwestiynau testun rhydd. Rydym wedi cynnwys yr ymatebion mwyaf cyffredin i’r cwestiynau testun rhydd.

8.10 Fe wnaethom ystyried ymatebion a gyflwynwyd trwy fformat ansafonol ar wahân i’r lleill. Cawsom 3 ymateb mewn fformat gwahanol i’r ymgynghoriad na wnaethom eu cynnwys yn ein dadansoddiad o’r ymatebion i’r ymgynghoriad, er ein bod yn eu hystyried.

8.11 Cyflwynwyd rhai ymatebion yn gyfrinachol. Rydym wedi ymdrechu i atal unrhyw ymatebydd rhag cael ei nodi yn ein hymateb i’r ymgynghoriad.